Top 10 frameworks php được sử dụng nhiều nhất

0
966
custom-PHP-framework-development
custom-PHP-framework-development

Xin chào hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 frameworks php được sử dụng phổ biến nhất :

1. Laravel

Được giới thiệu vào năm 2011, Laravel đã trở thành 1 frameworks phổ biến nhất hiện này.Tại sao nó lại được như vậy ? Bởi vì nó có thể xử lý các ứng dụng web phức tạp một cách an toàn, với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với các frameworks khác,Laravel đơn giản hóa quá trình phát triển bằng cách giảm bớt các tác vụ phổ biến như routing, sessions, caching, and authentication.

Sau đây là những lý do có nên sử dụng Laravel hay không :

  • Laravel phù hợp khi phát triển các ứng dụng có yêu cầu phụ trợ phức tạp, dù nhỏ hay lớn.Việc cài đặt Laravel thì lại rất đơn giản
  • Laravel là một frameworks  có  đầy đủ các tính năng sẽ giúp bạn tùy chỉnh các ứng dụng phức tạp Như seamless data migration, MVC architecture support, security, routing, view template engine, và authentication.
  • Laravel có tốc độ ,bảo mật cao  phù hợp cho các ứng dụng web hiện đại. Đối với các nhà phát triển muốn xây dựng B2B hoặc các trang web doanh nghiệp sẽ phát triển cùng với việc thay đổi xu hướng web, thì Laravel là con đường để đi.

2. CodeIgniter

CodeIgniter chỉ có kích thước khoảng 2 MB, bao gồm cả tài liệu .CodeIgniter là một frameworks  PHP phù hợp để phát triển các trang web động. Nó cung cấp nhiều mô-đun dựng sẵn giúp xây dựng các thành phần mạnh mẽ và có thể tái sử dụng.

  • CodeIgniter là một frameworks  PHP nhẹ và đơn giản mà cài đặt không phức tạp.Nó có nhiều tài liệu hỗ trợ rất phù hợp với người mới tìm hiểu về frameworks .
  • Các tính năng chính bao gồm kiến trúc MVC, xử lý lỗi hàng đầu, các công cụ bảo mật sẵn có và tài liệu đơn giản. Ngoài ra, nó tạo ra các ứng dụng có thể mở rộng.
  • So frameworks khác , CodeIgniter nhanh hơn đáng kể. Vì nó cũng cung cấp hiệu năng ổn định, nó cũng là một lựa chọn tốt khi bạn muốn phát triển các ứng dụng nhẹ để chạy trên các máy chủ yếu. Lưu ý : Các bản phát hành CodeIgniter hơi bất thường, do đó, CodeIgniter không phải là một lựa chọn đúng đắng cho một ứng dụng yêu cầu bảo mật cấp cao.

3. Symfony

Symfony đã được đưa ra vào năm 2005 và mặc dù nó đã tồn tại lâu hơn nhiều so với các frameworks trong danh sách này, nhưng nó là một nền tảng đáng tin cậy .Symfony là một frameworks PHP MVC mở rộng và là frameworks duy nhất  tuân theo các tiêu chuẩn PHP

  • Symfony là sự lựa chọn hoàn hảo để phát triển các dự án doanh nghiệp quy mô lớn. Nó dễ dàng cài đặt và cấu hình trên hầu hết các nền tảng.
  • Một trong những tính năng chính của nó? Nó có thể tái sử dụng các thành phần PHP. Nó cũng tự hào về tính độc lập của cơ sở dữ liệu, và nó ổn định, tuân thủ hầu hết các thực tiễn và mẫu thiết kế tốt nhất trên web và cho phép tích hợp với các thư viện của nhà cung cấp khác.
  • Symfony cũng rất linh hoạt và có thể tích hợp với các dự án lớn hơn như Drupal. Symfony và Laravel có nhiều tính năng phổ biến và độc đáo, điều này gây khó khăn khi nói khung nào trong số này là tốt hơn.

Tuy nhiên, trong khi Laravel tập trung nhiều hơn vào sự đơn giản và mang lại giá trị, ngay cả đối với newbie.

Symfony nhắm đến các dev có kinh nghiệm. Ngoài ra, cơ chế bảo mật Symfony hơi khó sử dụng. Và, bởi vì nó cho phép các dev làm tất cả, nên nó có thể chậm hơn các frameworks khác.

4. CakePHP

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ công cụ mà đơn giản  thì không cần tìm đâu xa. CakePHP sẽ giúp bạn phát triển các trang web có tính năng trực quan, ấn tượng. Ngoài ra, CakePHP là một trong những frameworks dễ học nhất, đặc biệt là CRUD (CREATE, READ, UPDATE và DELETE) của nó. CakePHP được tung ra thị trường vào đầu những năm 2000, và kể từ đó, nó đã đạt được hiệu suất tốt hơn và nhiều thành phần mới.

  • CakePHP rất đơn giản và dễ cài đặt
  • Nó là một lựa chọn tốt cho các ứng dụng thương mại do các tính năng bảo mật bao gồm SQL injection, input validation, cross-site request forgery (CSRF) và cross-site scripting (XSS).
  • Một số tính năng chính bao gồm frameworks hiện đại,Xây dựng nhanh, tính kế thừa, validation và bảo mật. Ngoài ra, CakePHP cung cấp tài liệu tuyệt vời, nhiều cổng hỗ trợ và hỗ trợ cao cấp thông qua Cake Development Corporation.

5. Yii

frameworks Yii – viết tắt của “Yes it is!” – trên thực tế, nó đơn giản và phát triển. Mộtframeworks PHP dựa trên thành phần, hiệu năng cao để phát triển các ứng dụng web hiện đại. Yii phù hợp cho tất cả các loại ứng dụng web. Vì lý do này, nó là một frameworks  lập trình web phổ biến.

  • Yii có  cài đặt dễ dàng. Hơn nữa, các tính năng bảo mật mạnh mẽ của nó làm cho frameworks phù hợp với các ứng dụng bảo mật cao như các dự án thương mại điện tử, portals, CMS, diễn đàn và nhiều thứ khác.
  • Nó tự hào về tốc độ và hiệu suất tuyệt vời, nó có khả năng mở rộng rất cao và cho phép các nhà phát triển tránh sự phức tạp của việc viết các câu lệnh SQL lặp đi lặp lại, vì họ có thể mô hình hóa dữ liệu cơ sở dữ liệu theo các đối tượng.
  • Yii có một nhóm phát triển cốt lõi và các chuyên gia đóng góp cho sự phát triển của nó. Với một cộng đồng lớn sử dụng nó, bạn có thể đăng các vấn đề trên các diễn đàn Yii và nhận trợ giúp.
  • Yii có thể mở rộng,phát triển và bạn có thể tùy chỉnh gần như mọi đoạn mã cốt lõi

6. Zend Framework

Zend framework là một framework  hướng đối tượng  và  nó sử dụng các tính năng như giao diện và kế thừa làm cho nó có thể mở rộng. Nó được xây dựng trên phương pháp nhanh, giúp bạn tạo ra các ứng dụng chất lượng cao cho các khách hàng doanh nghiệp. Zend có khả năng tùy biến cao và tuân thủ các thực tiễn tốt nhất của PHP.

  • Zend framework là một sự lựa chọn phù hợp cho các dự án cấp doanh nghiệp phức tạp. Nó là một sựa lựa chọn tốt cho ngân hàng và các công ty IT lớn.
  • Một số tính năng chính : MVC, simple cloud API, data encryption và quản lý session.
  • Nó có thể tích hợp với các thư viện bên ngoài . Zend framework đi kèm với tài liệu cực kỳ tốt và có một  cộng đồng lớn.

7. Phalcon

Phalcon framework được  thiết kế theo kiến trúc MVC, Phalcon ban đầu được viết bằng C và C ++ và được phát hành vào năm 2012. Vì nó được phân phối dưới dạng phần mở rộng C, bạn không phải lo lắng về việc học ngôn ngữ lập trình C .

  • Phalcon rất dễ cài đặt và phù hợp để tạo các ứng dụng web có cấu hình cao, phù hợp với hướng dẫn phát triển doanh nghiệp.
  • Các tính năng chính bao gồm tăng tốc độ thực thi, quản lý tài sản, tautoloader và bảo mật và caching và security.
  • Không giống như các framework khác, Phalcon tối ưu hóa hiệu suất do sử dụng bộ nhớ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tạo một trang web nhanh, hãy thử Phalcon.
  • Về mặt nược điểm, các nhà phát triển Phalcon hơi chậm trong việc vá các lỗi, điều này có thể không gây chú ý với nhu cầu bảo mật cao hiện nay.

8. FuelPHP

FuelPHP là một framework PHP đầy đủ, linh hoạt được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011. Ngoài việc hỗ trợ mẫu thiết kế MVC, nó còn có phiên bản riêng gọi là bộ điều khiển xem mô hình phân cấp (HMVC). Với HMVC, không giống như MVC, nội dung không cần phải sao chép để hiển thị trên nhiều trang. Kết quả là, nó tiêu tốn ít thời gian và bộ nhớ hơn.

  • FuelPHP giúp các nhà phát triển cung cấp các giải pháp web đầu cuối đa dạng về kích thước và độ phức tạp.
  • Các tính năng chính bao gồm triển khai HMVC, triển khai RESTful, hệ thống định tuyến URL, bảo vệ lỗ hổng và hệ thống lưu trữ.
  • Nó mở rộng cách tiếp cận bảo mật của nó vượt ra ngoài các biện pháp bảo mật thông thường, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bảo mật là điều tối quan trọng cho dự án của bạn. Bởi vì FuelPHP tương đối mới, nó cung cấp ít hỗ trợ hơn và bạn có thể vất vả khi học nó.

9. PHPixie

Được giới thiệu vào năm 2012 và giống như FuelPHP, PHPixie triển khai mẫu thiết kế HMVC. Mục tiêu của nó là tạo ra một khung hiệu suất cao cho các trang web chỉ đọc.

  • Dễ dàng bắt đầu với PHPixie, phù hợp cho các trang web mạng xã hội, các ứng dụng web tùy chỉnh và các dịch vụ phát triển ứng dụng web.
  • Các tính năng chính bao gồm kiến trúc HMVC, ORM tiêu chuẩn (ánh xạ quan hệ đối tượng),input validation, authorization capabilities, authentication, và caching.
  • PHPixie được xây dựng bằng các thành phần độc lập. Vì lý do này, bạn có thể sử dụng nó mà không cần framework chính nó. Lưu ý rằng PHPixie có tương đối ít mô-đun. Bên cạnh đó, nó thiếu hỗ trợ cho các thành phần độc lập được thực hiện từ các phụ thuộc. Vì nó khá mới, nên nó ít phổ biến hơn và có cộng đồng người dùng nhỏ hơn các framework  khác.

10. Slim

Slim là một framework  vi mô PHP phổ biến khác giúp các nhà phát triển nhanh chóng tạo các ứng dụng web và API đơn giản nhưng mạnh mẽ.

Cũng giống như PHPixie, Slim rất dễ học. Các nhà phát triển PHP sử dụng Slim để phát triển API RESTful và các dịch vụ web.
Các tính năng chính bao gồm routing, session và mã hóa cookie, caching.

Nó có framework  công tác tốt nhất cho một ứng dụng web nhỏ mà không nhất thiết phải có framework  PHP full-stack. Ngoài ra, bảo trì tốt và tài liệu thân thiện làm cho Slim siêu thân thiện với người dùng

 

Tham khảo : https://raygun.com/blog/top-php-frameworks/